TỔNG QUAN

Lễ hội Songkran Thái Lan được xem như một dịp tết truyền thống của người Thái. Mỗi năm vào dịp này, du khách ở mọi nơi đổ xô về Thái Lan để tham gia lễ hội. Rất nhiều hoạt động nổi bật diễn ra tại đây. Cùng Multi Travel khám phá chi tiết về hội Songkran ở Thái Lan.

Cam Nang Le Hoi Te Nuoc Thai Lan 4

Nguồn gốc của lễ hội Songkran

  • Trong tiếng Phạn, Songkran có nghĩa là thời điểm mặt trời chuyển dịch sang chòm sao mới. Thời điểm này liên quan đến ngày sinh của Đức Phật. Người Thái quan niệm rằng bước qua thời điểm chuyển dịch này là bắt đầu một năm mới.
  • Gọi là lễ hội té nước vì hoạt động chính diễn ra là té nước vào nhau để mong xua đuổi điều xui xẻo. Qua đó đón một năm mới an lành, nhiều may mắn. Hội té nước Songkran mang tính cộng đồng, càng đông người càng vui. Người Thái vui chơi, giao lưu kết bạn vào dịp Tết Songkran. Nét văn hoá thân thiện này của người Thái đã thu hút rất đông du khách đến khám phá.

Thời gian diễn ra lễ hội té nước Thái Lan

  •  Lễ hội té nước ở Thái Lan diễn ra vào ngày 13-15/4 mỗi năm. Lễ hội diễn ra đều đặn như một tập tục và chưa bao giờ bị gián đoạn. Thời điểm này cũng rơi vào mùa hè nên càng thuận lợi để tổ chức hoạt động té nước, vui chơi.
  • Theo Phật lịch, thời gian diễn ra Songkran cũng chính là thời điểm năm mới đến. Lễ Phật Đản cũng trùng khớp với dịp này. Vì thế mà dịp Tết Songkran được xem như dịp lễ hội lớn nhất tại Thái Lan. Các hoạt động vui chơi, đón năm mới còn gắn liền với hoạt động lễ Phật tại đất nước này.

Cần chuẩn bị gì trước khi tham gia lễ hội

Để tham gia lễ hội té nước Thái Lan, bạn cần chuẩn bị súng bắn nước. Người Thái thường sẽ tận dụng mọi đồ vật có thể chứa nước như thau chậu, xô, bình nước,…Khách du lịch sẽ dùng súng nước nhiều hơn. Bạn có thể mua súng nước tại nhiều nơi khi lễ hội diễn ra.Chỉ tầm 50K-150K là bạn đã có một chiếc súng bắn nước để chơi lễ hội. Nên chọn loại súng nước lớn tại các siêu thị để chơi vui hơn.

TỔNG KẾT

Khi tham gia hội té nước Thái Lan, bạn nên lưu ý vài điều sau:

  • Không té nước vào các nhà sư hay trẻ em, người lớn tuổi và những người đang tham gia giao thông.
  • Không té nước hay bột màu vào người khác khi họ chỉ đứng xem hoặc đang dùng điện thoại, máy ảnh.
  • Chú ý bảo vệ tài sản cá nhân nếu mang theo trong lễ hội. Vì giữa lễ hội đông đúc khó tránh được nạn trộm cắp.

Hy vọng bạn đã biết thêm về lễ hội té nước Thái Lan qua bài viết trên đây. Nếu có dịp, bạn hãy sang Thái vào thời điểm Songkran diễn ra để khám phá văn hoá của người Thái.